Du học nghề Úc là bước đi đầu tiên của rất nhiều người Việt muốn sang Úc học tập, làm việc và định cư. Trên thực tế, không ít người bắt đầu lộ trình với du học nghề đã đạt được mục đích cuối cùng: định cư và bảo lãnh thân nhân.

Bạn muốn biết ưu điểm của du học nghề Úc, các khóa học đang đào tạo và cơ hội nghề nghiệp của mình? Đọc kỹ lời khuyên của chuyên viên di trú, bạn sẽ có thông tin mình cần!

Du học Úc diện học nghề (vocational training), yêu cầu đầu vào thấp, học phí phải chăng, thời gian học ngắn, cơ hội làm việc và định cư sau khi tốt nghiệp

Những năm gần đây, du học Úc là một trong những thị trường thu hút nhiều du học sinh quốc tế nhất. Riêng ở Việt Nam, trong năm 2017, có gần 20.000 du học sinh theo học tại Úc, khiến Việt Nam trở thành Top 4 những quốc gia có số lượng du học sinh đến Úc nhiều nhất thế giới.

Tổng quan Chương trình học nghề Úc

Đây là các khóa đào tạo được tổ chức bởi các cơ sở giáo dục được kiểm định của Úc. Các khóa học này bao gồm: Certificates I, II, II, IV; Cao đẳng và Cao đẳng nâng cao… Nếu chương trình đại học thiên về lý thuyết thì Du học nghề coi trọng kỹ năng thực tế.

Thay vì làm kiểm tra/khóa luận, sinh viên nghề phải nắm vững các kỹ năng và THỰC SỰ ứng dụng thực tiễn nếu muốn qua được khóa học. Sinh viên học xong sẽ có kiến thức và tập trung vào 1 kỹ năng làm việc cụ thể, từ đó nâng cao cơ hội định cư Úc.

Các chương trình đào tạo và khóa học du học nghề Úc

Các khóa học trong chương trình du học nghề Úc

Thời gian qua có rất nhiều khách hàng muốn du học nghề Úc 2023 đã liên hệ https://www.xuatkhaulaodongbinhminh.com/ để hỏi về các khóa học https://www.xuatkhaulaodongbinhminh.com/ hiện có. Hiện tại, Úc có đến hàng trăm nhà cung cấp với hàng nghìn khóa học nghề. Những khóa học này lại được đào tạo ở các cấp độ giáo dục khác nhau. Điều này khiến nhiều người mới bắt đầu tìm hiểu du học nghề Úc bối rối.

Nhằm giúp bạn dễ dàng tìm kiếm khóa học dành cho mình hơn, https://www.xuatkhaulaodongbinhminh.com/ chia các khóa học trong chương trình thành 6 loại sau:

- Sức khỏe: Y tá, y tá sức khỏe cộng đồng, y tá trong lĩnh vực sức khỏe tâm thần, y tá chăm sóc người cao tuổi, chăm sóc trẻ em,…

Quản lý: Quản lý kinh doanh, kinh doanh quốc tế, quản lý nguồn nhân lực, quản lý chuỗi cung ứng, quản lý kinh doanh nông nghiệp, quản lý dự án,…

Công nghệ thông tin: An ninh mạng, quản lý dữ liệu, blockchain, phát triển phần mềm, phát triển trang web, trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây, lập trình trò chơi,…

Thiết kế và phương tiện truyền thông: Thiết kế đồ họa, thiết kế nội thất, thiết kế thời trang, diễn xuất, âm nhạc và âm thanh, phương tiện kỹ thuật số, phim và truyền thông,…

Dịch vụ: Quản lý khách sạn quốc tế, lữ hành và du lịch, quản lý sự kiện, quán rượu và làm bánh,…

Thương mại và thể thao: Ô tô, kiến trúc và xây dựng, lát tường và sàn, làm vườn, làm tóc, làm mộc, phát triển thể thao thể dục, yoga,…

 


Nghề nghiệp  đào tạo đang cần thiết ở Úc

Du học nghề Úc với mức học phí thấp

Du học nghề tại Úc bạn phải nộp học phí chỉ bằng nửa so với mức học phí tại các trường Đại học, Cao đẳng Australia. Mặt khác, kết hợp với thời gian học trên trường ngắn nên sinh viên vừa tiết kiệm được tiết kiệm được chi phí vừa không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề tài chính trong học tập.

Xin visa du học Úc nhanh chóng

Du học diện học nghề Úc du học sinh không phải chứng minh tài chính phức tạp như học Đại học, Cao đẳng. Vậy nên bước nộp hồ sơ xin visa du học Australia đơn giản hơn rất nhiều so với các chương trình du học Úc khác.

Chương trình vừa học vừa thực tập hưởng lương

Chương trình học tập của du học sinh sẽ bao gồm thời gian học lý thuyết trên lớp và thực hành thực tế. Hình thức du học Úc vừa học vừa thực tập hưởng lương này sẽ giúp người học có những kinh nghiệm thực tiễn bổ ích cũng như một khoản thu nhập trang trải phí sinh hoạt cho cuộc sống hàng ngày.

Chuyển tiếp lên Đại học dễ dàng

Sinh viên tốt nghiệp khóa vừa học vừa làm có thể nộp hồ sơ chuyển tiếp lên bậc Đại học nếu có nhu cầu. Thời gian học tương đối ngắn trong khoảng 1,5 – 2 năm tùy ngành học.

Cơ hội định cư Úc lớn

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên hệ học nghề được phép ở lại Australia làm việc trong thời gian 1,5 năm và nếu đáp ứng đủ điều kiện có thể nộp hồ sơ xin định cư tại Úc.



Du học nghề tại Úc mang lại cơ hội định cư xứ sở chuột túi vô cùng lớn.

Điều kiện du học nghề tại Úc cần những gì?

Du học nghề có điều kiện đầu vào về học lực và tiếng Anh thấp hơn bậc Cao đẳng, Đại học do đặc thù học thực hành. Du học sinh có thể học nghề, ra trường tìm việc làm và học liên thông lên cao hơn. Ở Úc, học viên trường nghề được vừa học vừa làm tại các doanh nghiệp để nâng cao các kỹ năng làm việc thực tiễn.

Sĩ số các lớp học dạy nghề ở Úc không đông, học viên sẽ nhận được sự sát sao hơn từ giảng viên nhằm gia tăng các trang thiết bị phục vụ học tập.

Chi phí du học nghề tại Úc chỉ bằng một nửa so với chi phí học Đại học, mang lại cho các bạn du học sinh Việt Nam có tiếp cận với nền giáo dục Úc.

Thời gian đào tạo nghề tại Úc ngắn hơn, giúp học viên nhanh chóng tìm được việc.

Do nước Úc thiếu nguồn nhân lực trầm trọng và dân số ít, nên học viên quốc tế sau khi tốt nghiệp trường nghề có cơ hội tìm việc và định cư rất cao.

Sau khi tốt nghiệp chương trình du học nghề Úc, học viên được ở lại 1,5 năm để tìm việc. Nếu làm việc tốt, bạn sẽ được cấp thị thực thường trú. Học viên muốn chuyển tiếp lên học Đại học chỉ phải học thêm 1,5 năm – 2 năm nữa ở trường đại học, tùy ngành học. Một số ngành tiêu biểu được nhiều sinh viên lựa chọn như các nhóm ngành kỹ sư, nhóm ngành sức khỏe, nhóm ngành kinh doanh, nhóm ngành nhà hàng khách sạn…

Vậy điều kiện du học nghề tại Úc cần những gì?

Để đáp ứng du học nghề tại Úc, bạn cần đáp ứng một số điều kiện sau:

Trình độ ngoại ngữ

Nếu trình độ tiếng Anh của bạn tương đương 46 PTE A hoặc 5.5 IELTS, bạn đủ điều kiện du học nghề tại Úc. Mặt khác, mỗi ngành mỗi trường sẽ có yêu cầu đầu vào ngoại ngữ khác nhau, bạn có thể sẽ được trường yêu cầu làm bài test kiểm tra Tiếng Anh. Bạn cũng cần lưu ý rằng điều kiện tiếng Anh của trường cũng có thể khác điều kiện tiếng Anh đi xin visa.

Trường hợp bạn không đạt yêu cầu về trình độ tiếng Anh thì có thể tham gia khóa dự bị tiếng Anh trước khi vào học chương trình chính.

Thành tích học tập

Tuỳ vào yêu cầu của từng chương trình và ngành học, sẽ có điều kiện về thành tích học tập khác nhau. Bạn nên liên hệ trực tiếp với nhà trường hoặc đọc kỹ thông tin trên website của trường để được hướng dẫn kỹ hơn. Đa số, các trường học nghề tại Úc yêu cầu kết quả học tập như sau:

  • Học sinh hết lớp 11 hoặc 12, học lực trung bình khá trở lên, không cần đầu vào
  • Một số khóa học có thể đòi hỏi kinh nghiệm làm việc hoặc yêu cầu bạn phải theo học một số môn trước khi vào khóa chính
  • Một số khóa học đặc biệt có thể có portfolio như thiết kế hay mỹ thuật

Du học nghề tại Úc với đa dạng các chuyên ngành cho bạn lựa chọn.

Yêu cầu visa

Nhìn chung, để xin được visa du học Úc, bạn phải chứng minh với Bộ Nội Vụ Úc rằng mình đáp ứng đầy đủ mọi tiêu chí xin thị thực sinh viên của quốc gia này, bao gồm:

  • Thư xác nhận đăng ký khóa học
  • Đảm bảo tài chính cho học phí, sinh hoạt phí, di chuyển đến Úc
  • Có Bảo Hiểm Sức Khỏe Dành Cho Sinh Viên Quốc Tế (OSHC) được chấp thuận
  • Đáp ứng yêu cầu nhập cảnh tạm thời (GTE)
  • Đủ trình độ Tiếng Anh
  • Có sức khoẻ và lý lịch tư pháp tốt

Nếu bạn xin visa du học Úc thành công, bạn sẽ được phép nhập cảnh nhiều lần trong suốt thời gian theo học. Với loại thị thực này, bạn cũng không cần đăng ký giấy phép làm việc, được làm việc 40h/2 tuần hoặc trong các kỳ nghỉ lễ làm toàn thời gian. Lệ phí xin visa thường là AUD$ 575.

Bảo hiểm y tế bắt buộc (OSHC)

Du học nghề tại Úc, sinh viên bắt buộc phải đóng bảo hiểm y tế. Lợi ích bảo hiểm sẽ giúp chi trả viện phí hoặc chi phí chăm sóc y tế khi có vấn đề về sức khỏe trong thời gian học tập tại Úc. Ngoài ra, bảo hiểm còn thanh toán đa số các chi phí xe cứu thương và thuốc thang được kê toa trong tình trạng khẩn cấp.

Bạn sẽ cần bảo hiểm OSHC cho chính mình và bất kỳ thành viên gia đình nào đi cùng trước khi đặt chân đến Úc. Tình trạng bảo hiểm phải được duy trì trong suốt thời gian theo học tại xứ sở chuột túi.

Đây là một trong những điều kiện du học nghề tại Úc. Các nhà cung cấp bảo hiểm du học sinh được chính phủ Úc ủy quyền bao gồm:

  • NIB OSHC
  • Medibank Private Allianz Global Assistance
  • AHM (Australian Health Management)
  • BUPA OSHC
  • Allianz Global Assistance

Trong đó mỗi cơ quan bảo hiểm sẽ có nhiều gói hỗ trợ và chính sách khác nhau, tùy thuộc nhu cầu của bạn.

Chứng minh tài chính

  • Giấy tờ chứng nhận quan hệ giữa người bảo trợ tài chính và du học sinh
  • Thư cam kết, CMND/CCCD của người bảo trợ tài chính
  • Giấy chứng nhận các tài sản khác như xe cộ, cổ phiếu, trái phiếu
  • Sổ tiết kiệm (bản gốc) hoặc giấy xác nhận số dư
  • Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà đất
  • Giấy tờ liên quan đến thu nhập, cơ sở kinh doanh, thuế của bạn hoặc người bảo trợ tài chính
  • Ngoài ra bạn có thể cung cấp thêm các giấy tờ chứng minh tài chính có giá trị để tăng sức thuyết phục đối với cơ quan lãnh sự Úc

Các ngành phổ biến được du học sinh lựa chọn khi du học nghề

Úc cung cấp đa dạng các ngành nghề cho du học sinh quốc tế có thể lựa chọn khi du học nghề tại xứ sở chuột túi. Du học nghề tại Úc, bạn có quyền chọn các ngành nghề sau:

  • Y tế – sức khỏe
  • Nông nghiệp và Thú y
  • Kiến trúc – Xây dựng
  • Chăm sóc cá nhân – Thể dục
  • Khoa học máy tính và Công nghệ thông tin
  • Kỹ thuật
  • Nghệ thuật sáng tạo – Thiết kế
  • Kinh doanh và quản lý
  • Du lịch, khách sạn – nhà hàng
  • Khoa học xã hội và Truyền thông
  • Giáo dục và đào tạo ….

Vậy có nên du học nghề tại Úc?

Du học nghề tại Úc cung cấp cho bạn cơ hội vừa học thêm những kỹ năng mới vừa kiếm thêm thu nhập. Bất kỳ ai trong độ tuổi lao động đều có thể theo học. Chi phí thấp và sau khi tốt nghiệp, bạn có thể sử dụng bằng cấp của mình để làm việc ở bất kỳ đâu tại Úc cũng như trên toàn thế giới.

Đây được xem là giải pháp thông minh, tiết kiệm tài chính học tập cùng với chính sách định cư rộng mở từ Úc.

Nếu cần bất cứ thông tin gì liên quan đến du học nghề Úc, bạn hãy liên hệ sđt: 0918933363 (đt, zalo) / 0968547298 





 

TRUNG TÂM TUYỂN DỤNG XUẤT LAO ĐỘNG VÀ DU HỌC

  • Mobile: 0918 933 363
  • E-Mail: hoangluong200984@gmail.com
  • Website: www.xuatkhaulaodongbinhminh.com
Thiết kế bởi xuatkhaulaodongbinhminh.com | Copyright © 2021 chuyên trang xkld, du học chuyên nghiệp
Chat Zalo