Những thông tin mới nhất về Xuất khẩu Laođộng HungaryNhững đơn hàng tốt nhất xklđ Hungary

I. Tổng quan về xuất khẩu lao động Hungary

Hungary là một quốc gia thuộc khu vực Trung Âu với nền kinh tế phát triển và đa dạng. Xuấtkhẩu lao động sang Hungary là một trong những lĩnh vực đang được nhiều Công ty Xuất Khẩu Lao Động (XKLĐ) quan tâm. Với nhiều cơ hội việc làm và thu nhập cao, Hungary là một điểm đến hấp dẫn cho người lao động từ các quốc gia khác, đặc biệt là Việt Nam.

Là đất nước có nền kinh tế ổn định, môi trường sống tuyệt vời, Hungary thu hút hàng nghìn người lao động châu Á sang làm việc với mong muốn có thu nhập khá và môi trường sinh sống hiện đại, trong lành. Vậy nếu bạn đang có nhu cầu muốn đi xuất khẩu lao động Hungary đã nắm được những thông tin cơ bản về xuất khẩu lao động Hungary chưa? Hãy để xuatkhaulaodongbinhminh.com tư vấn cho các bạn cụ thể hơn nhé.


II. Các cơ hội và thách thức của việc xuất khẩu lao động sang Hungary

1.     Các cơ hội:

·         Nhu cầu về lao động ở Hungary: Hungary đang trải qua quá trình phát triển kinh tế và đầu tư vào các ngành nghề chuyên môn như kỹ thuật, IT và y tế. Do đó, nhu cầu về lao động chuyên nghiệp đang tăng cao.

·         Thu nhập cao và điều kiện làm việc tốt: Thu nhập của người lao động tại Hungary rất cao, đặc biệt là ở các ngành nghề chuyên môn. Đồng thời, điều kiện làm việc tại Hungary cũng rất tốt, với môi trường làm việc chuyên nghiệp và hiện đại.

·         Cơ hội học hỏi và phát triển nghề nghiệp: Hungary là một quốc gia có nền giáo dục phát triển và các ngành nghề chuyên môn được đào tạo rất tốt. Việc làm việc tại Hungary sẽ giúp người lao động có cơ hội học hỏi và trau dồi kinh nghiệm trong môi trường làm việc chuyên nghiệp và hiện đại, đồng thời giúp phát triển nghề nghiệp và tạo tiền đề cho các cơ hội hợp tác kinh doanh trong tương lai.

2.     Thách thức:

·         Thủ tục và chứng chỉ: Việc nhập cảnh và làm việc tại Hungary đòi hỏi người lao động phải đáp ứng các yêu cầu về thủ tục và chứng chỉ, đặc biệt là trong các ngành như y tế và giáo dục. Điều này đòi hỏi các Công ty XKLĐ phải đầu tư thời gian và kinh phí để đảm bảo đầy đủ các thủ tục và yêu cầu.

·         Khó khăn trong tiếng Hungary: Tiếng Hungary là ngôn ngữ chính thức tại đất nước này và có sự khác biệt rõ ràng so với tiếng Anh. Việc hiểu và sử dụng tiếng Hungary là một thách thức đối với người lao động nước ngoài, đặc biệt là trong quá trình tìm kiếm việc làm và làm việc tại đây.

·         Điều kiện thời tiết khắc nghiệt: Hungary có khí hậu lạnh giá và thời tiết khắc nghiệt, đặc biệt là ở các vùng miền phía Bắc. Điều này đòi hỏi người lao động phải đảm bảo sức khỏe tốt để đối phó với điều kiện thời tiết khắc nghiệt này.

III. Những thông tin cơ bản về thị trường xuất khẩu lao động Hungary người lao động nên biết

Điều kiện cơ bản để đi XKLĐ Hungary

Nhìn chung điều kiện để đi xuất khẩu lao động Hungary không quá khắt khe không chỉ về bằng cấp mà còn về tiếng, về sức khỏe, độ tuổi. Các bạn có thể theo dõi chi tiết dưới đây:

GG  Giới tính

Nam/nữ

Độ  Độ tuổi

19-49 tuổi

      Trình độ

Tốt nghiệp cấp 2 trở lên

  Y  Y/c tiếng

Không yêu cầu

ĐiĐk sức khỏe

Lao động không bị mắc bất kỳ một trong số các bệnh sau:

Bệnh truyền nhiễm: Viêm gan B, Lao, HIV/AIDS, Lậu, Giang mai,…

Khuyết tật trên cơ thể: cụt ngón ( ngón chân, ngón tay ), không xăm hình, sứt môi, hở hàm,…

Nói ngọng, phát âm khó

Các bệnh về tim mạch

Các bệnh về hô hấp, các bệnh nội tiết, bệnh về cơ quan sinh dục, bệnh về nội tiết, các bệnh về mắt,

bệnh về da liễu, hoa liễu, đặc biệt là các bệnh về thần kinh, tâm thần.

   điều kiện khác

·         Không có tiền án, tiền sự

·         Thái độ là việc nghiêm túc, trung thực, chăm chỉ

·         Chưa từng bị trượt visa hoặc trục xuất khỏi các nước schengen

Nhìn chung so với những thị trường xuất khẩu lao động khác như Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, xuất khẩu lao động Hungary có yêu cầu nhẹ nhàng hơn với người lao động. Có những đơn hàng xuất khẩu lao động Hungary không yêu cầu lao động tay nghề chuyên môn, xăm trổ đều có thể đăng ký thi tuyển.

Chi phí đi xuất khẩu lao động Hungary

Không như suy nghĩ của người lao động về chi phí đi làm việc tại các nước Châu Âu. Chi phí đi xuất khẩu lao động Hungary lại có chi phí đi khá mềm, thường 7000$-10000$. Nếu may mắn đúng dịp có đơn hàng tốt, người lao động chỉ phải trả mức phí trên dưới 100 triệu đồng cho một đơn hàng xuất khẩu lao động Hungary hai năm.

Hầu hết những đơn hàng xuất khẩu lao động Hungary đều được chủ lao động chi trả tiền ăn, chỗ ở và vé máy đi về nước khi hợp đồng lao động đã kết thúc. Vì thế, tiền lương của lao động haofn toàn có thể được bảo toàn để gửi về gia đình. Chỉ sau một thời gian ngắn làm việc tại Hungary, lao động đã có thể bù lại chi phí đi xuất khẩu lao động Hungary. Sau khoảng thời gian đó, gần như 100% tiền lương sẽ được bảo toàn.

Mức lương xuất khẩu lao động Hungary

Dưới đây là mức lương của lao động đi XKLD Rumani một số ngành nghề cụ thể:

·         Lao động có tay nghề thợ mộc, thợ xây, thợ sắt: 900 – 1.000 USD (20 – 22 triệu đồng)

·         Y tá công trường 1.600 USD (35 triệu đồng).

·         Đối với những lao động có trình độ cao như kỹ sư trắc địa:  1.800 – 2.200 USD/tháng (40 – 48 triệu đồng)

·         Kỹ sư xây dựng lương 3.100 – 3.600 USD/tháng (68 – 80 triệu đồng).

Nhìn chung mức lương xuất khẩu lao động Hungary khá cao đối với lao động phổ thông, ngoài ra nếu lao động có tay nghề cao thì mức lương sẽ rất cao.

Chế dộ, quyền lợi của người lao động đi xuất khẩu lao động Hungary

Ngoài mức lương, người lao động đi xuất khẩu lao động Hungary còn được hưởng những quyền lợi sau:

·         Được chủ sử dụng cung cấp ăn, ở, đi lại miễn phí

·         Các chế độ thưởng, ngày nghỉ lễ theo luật lao động Hungary

·         Chủ lao động Hungary nói riêng đều rất coi trọng và tuân thủ nhân quyền nên mọi quyền lợi của người lao động luôn được đảm bảo.

·         Mặc dù họ yêu cầu lao động phải cực kỳ chú tâm vào công việc nhưng mội quyền lợi đều được thỏa thuận minh bạch và rõ ràng ngay từ đầu.

·         Luật lao động của Hungary cũng mang tính nhân văn và bảo vệ người lao động.

Những điều cản trở người lao động đi xuất khẩu lao động Hungary

·         Rào cản ngôn ngữ

Thực chất, những đơn hàng đi xuất khẩu lao động hầu như không yêu cầu ngoại ngữ. Với mỗi đơn hàng xuất khẩu lao động Hungary, chủ lao động sẽ tuyển dụng một đốc công biết tiếng Anh. Đốc công này vừa đảm nhận công việc như các lao động khác, vừa nhận trách nhiệm là cầu nối giữa lao động và chủ lao động. Mọi thông báo, yêu cầu của chủ lao động sẽ được đốc công truyền đạt lại với người lao động, đảm bảo công việc được tiến hành thuận lợi.

Tuy không yêu cầu về ngôn ngữ nhưng lao động trong quá trình làm việc cũng nên trau dồi cho bản thân tiếng Anh hoặc tiếng bản địa. Việc này không chỉ giúp các bạn dễ dàng sinh hoạt trong cuộc sống hàng ngày nơi xứ người mà còn giúp lao động có cơ hội lớn trong việc gia hạn hợp đồng, và cơ hội định cư sau khi kết thúc hợp đồng lao động.

·         Xa xôi, cách trở, xa gia đình

Không thể phủ nhận khi đi xuất khẩu lao động Hungary, lao động có cảm giác xa xôi cách trở hơn đi xuất khẩu lao động những nước châu Á. Có lẽ, khoảng cách về địa lý giữa châu Á và châu Âu, kèm theo sự khác biệt lớn về văn hóa phương Đông và phương Tây khiến những người con đi xa có cảm giác này.

·         Đồ ăn tại Hungary thường được chế biến với những gia vị mạnh

Hungary có rất nhiều món ăn nổi tiếng dùng hành chưng mỡ làm “nền”, đó là các món kho và nấu với loại ớt đặc biệt của Hung; tùy theo thời gian chưng hành mà thức ăn có nhũng vị đặc thù khác nhau. Rất nhiều món ăn Hung sử dụng sữa chua, nhờ sữa chua để tạo ra vị thơm ngon và béo ngậy.


IV. Các giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ của Công ty XKLĐ tại Hungary Để đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của thị trường Hungary và nâng cao chất lượng dịch vụ của Công ty XKLĐ tại đây, các giải pháp có thể áp dụng như sau:

1.     Đầu tư vào đào tạo và trau dồi năng lực chuyên môn: Các Công ty XKLĐ cần đầu tư vào đào tạo và trau dồi năng lực chuyên môn cho người lao động, đảm bảo đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng tại Hungary. Đồng thời, các Công ty XKLĐ cần tìm hiểu kỹ về các quy định và chứng chỉ yêu cầu của pháp luật tại Hungary để đảm bảo đầy đủ các thủ tục và yêu cầu.

2.     Tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động: Các Công ty XKLĐ cần đảm bảo an toàn lao động và quyền lợi của người lao động tại Hungary, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động trong quá trình làm việc tại đây. Điều này sẽ giúp tạo nên sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng, đồng thời tăng cường uy tín và lòng tin của Công ty XKLĐ trên thị trường.

3.     Nghiên cứu thị trường và phát triển kế hoạch kinh doanh chi tiết: Các Công ty XKLĐ cần tìm hiểu kỹ về thị trường Hungary, nhu cầu về lao động và các quy định của pháp luật tại đây để đưa ra các kế hoạch kinh doanh chi tiết và hiệu quả. Đồng thời, nghiên cứu và phân tích các thị trường cạnh tranh để tìm kiếm những cơ hội mới và phát triển kế hoạch kinh doanh đa dạng hơn.

4.     Xây dựng mối quan hệ đối tác đáng tin cậy: Các Công ty XKLĐ cần xây dựng mối quan hệ đối tác đáng tin cậy với các khách hàng tại Hungary. Điều này giúp tạo nên sự tin tưởng và tăng cường uy tín của Công ty trên thị trường, đồng thời giúp tạo ra cơ hội kinh doanh lâu dài và bền vững.

Một số đơn hàng tuyển lao động đi xuất khẩu lao động Hungary

Tuyển nam, nữ đi xuất khẩu lao động Hungary làm việc tại nhà hàng

– Số lượng tuyển: 30 Nam, Nữ.

– Công việc cụ thể:

+ Đầu bếp: số lượng 10 người
+ Thợ nhào bột làm bánh: số lượng 10 người
+ Phụ bếp: số lượng 10 người

– Thời gian làm việc:

+ Giờ quy định: 8 giờ/ngày và 5 ngày/tuần.
+ Nếu ngày nghỉ làm việc và thời gian làm ngoài giờ thì sẽ được tính tăng ca

– Lương cơ bản: 

+ Đầu bếp: 940 – 1100USD/tháng. (Tổng thu nhập gồm làm thêm giờ dự kiến khoảng 28 – 33 triệu).
+ Thợ nhào bột làm bánh : 740USD/tháng.(Tổng thu nhập gồm làm thêm giờ dự kiến khoảng 23 – 25 triệu).
+ 600 – 700USD/tháng.(Tổng thu nhập gồm làm thêm giờ dự kiến khoảng 18 – 20 triệu).

Tuyển nam, nữ đi XKLĐ Hungary làm thợ may, thợ bọc ghế da

– Số lượng tuyển: 30 Nam, nữ

– Công việc cụ thể:

+ Thợ may ghế da: 15 nam, nữ
+ Thợ bọc ghế da: 15 nam, nữ

– Thời gian làm việc: 

+ Giờ quy định: 8 giờ/ngày và 5 ngày/tuần.
+ Nếu ngày nghỉ làm việc và thời gian làm ngoài giờ thì sẽ được tính tăng ca

– Lương cơ bản:

+ Thợ may ghế da: 940 – 1100USD/tháng.(Tổng thu nhập gồm làm thêm giờ dự kiến khoảng 23 – 25 triệu).
+ Thợ bọc ghế da: 700USD/tháng. (Tổng thu nhập gồm làm thêm giờ dự kiến khoảng 23 – 25 triệu).

Tuyển 70 nam đi xuất khẩu lao động Hungary làm thợ cơ khí, hàn

– Số lượng tuyển: 70 nam

– Công việc cụ thể:

+ Gia công cơ khí
+ Thợ hàn
+ Thợ gia công sắt thép xây dựng

– Thời gian làm việc: 

+ Giờ quy định: 8 giờ/ngày và 5 ngày/tuần.
+ Nếu ngày nghỉ làm việc và thời gian làm ngoài giờ thì sẽ được tính tăng ca

– Lương cơ bản:

+ 750USD/tháng.(Tổng thu nhập gồm làm thêm giờ dự kiến khoảng 25 – 28 triệu).

Tuyển lao động làm hàn tại Hungary

NGÀNH NGHỀ, SỐ LƯỢNG, MỨC LƯƠNG:

1. THỢ HÀN 4 – 6G: 20 Nam

·         Lương cơ bản: 900- 1000$/ tháng; 8 giờ/ 5 ngày/ tuần

·         Thu nhập dự kiến 1100 – 1200$/tháng; 10 giờ/ 26 ngày/ tháng

2. THỢ LẮP PANEL : 15 Nam

·         Lương cơ bản: 650$/ tháng; 8 giờ/ 5 ngày/ tuần

·         Thu nhập dự kiến 900 – 1000$/ tháng; 10 giờ/ 26 ngày/ tháng

3. THỢ CƠ KHÍ ĐƯỜNG ỐNG: 15 Nam

·         Lương cơ bản: 750 – 800$/ tháng; 8 giờ/ 5 ngày/ tuần

·         Thu nhập dự kiến 1000 – 1100$/ tháng; 10 giờ/ 26 ngày

ĐỐI TƯỢNG VÀ TIÊU CHUẨN TUYỂN CHỌN

·         1. Nam 160cm/50 kg trở lên

·         2. Độ tuổi : 24 – 40 tuổi

·         3. Không có tiền án tiền sự.

·         4. Thị lực tốt, không mắc các bệnh: viêm gan B, C, HIV, giang mai,hoa liễu, tiền sử bệnh não, tim, gan, bệnh mãn tính

CÁC QUYỀN LỢI ĐƯỢC HƯỞNG

·         1. Thời hạn hợp đồng: 02 năm (có thể gia hạn thêm 02 năm)

·         2. Được chủ sử dụng cung cấp chỗ ở, ăn uống, đi lại.

·         3. Chăm sóc y tế, bảo hiểm theo luật Hungary

·         4. Sau 5 năm làm việc (cư trú lâu dài) sẽ được cấp thẻ xanh

·         5. Các chế độ khác: Theo quy định của luật lao động Hungary

Tuyển lao động đi XKLD Hungary làm nông nghiệp hái nấm

ĐỐI TƯỢNG VÀ YÊU CẦU TUYỂN CHỌN

·         Nam – Nữ: Tuổi từ: 20 – 48 tuổi

·         Chiều cao: Nữ từ 1m55 trở lên. Nam 1m60 trở lên.

·         Trình độ văn hóa : tốt nghiệp THPT

·         Sức khỏe tốt, không mắc các bệnh mãn tính, truyền nhiễm như. Viêm gan A, B, C, giang nam, lao phổi…

·         Không tiền án tiền sự.

·         Cẩn thận trong công việc, chăm chỉ, chịu khó

·         Ưu tiên ứng viên có kinh nhiệm trong lĩnh vực về nấm.

THỜI HẠN HỢP ĐỒNG: 2 Năm ( Có thể gia hạn)

MỨC LƯƠNG CƠ BẢN: 223.000 HUF (Tương đương 800USD/ Tháng) làm thêm theo luật Hungary.

Tuyển lao động đi xuất khẩu lao động Hungary làm việc tại công ty sửa chữa và chăm sóc ô tô

NỘI DUNG CÔNG VIỆC

1. THỢ SỬA CHỮA OTO (thợ sơn, gò hàn…): 14 NAM.

·         Lương cơ bản: 1000 EURO (Lương thực lĩnh 1300 EURO) Ghi chú 2000 ft/ giờ làm thêm.

3. THỢ PHỤ SỬA CHỮA OTO: 06 NAM

·         Lương cơ bản: 700 EURO (Lương thực lĩnh 1000 EURO) Ghi chú 1.200 ft/ giờ làm thêm.

3. SPA, LÀM ĐẸP, CHĂM SÓC SỨC KHỎE: 04 NỮ (18-30 tuổi)

·         Lương cơ bản: 1000 EURO (Lương thực lĩnh 1300 EURO). Ghi chú 2000 ft/ giờ làm thêm.

YÊU CẦU TUYỂN CHỌN

·         Chiều cao: 160 cm/nặng 55 kg trở lên. Độ tuổi: 20 – 45

·         Trình độ văn hóa: Tốt nghiệp cấp 3 trở lên, có bằng hoặc chứng chỉ nghề sủa chữa ô tô, ưu tiên cá nhân có bằng lái xe B1 hặc B2.

·         Sưc khỏe tốt không mắc các bệnh truyền nhiễm, không tiền án tiền sự…

·         Thời gian hợp đồng/ quyền lợi được hưởng:

·         Thời gia hợp đồng 2 năm (có thể gia hạn thêm 2 năm)

·         Thời gian làm việc: 8 tiếng/ ngày, 5ngày/tuần

·         Ngày nghỉ: Các ngày nghỉ, nghỉ lễ theo luật lao động Hungary

·         Làm thêm giờ: theo luật Hungary

CÁC QUYỀN LỢI ĐƯỢC HƯỞNG

·         Được cung cấp chỗ ở miễn phí

·         Được cung cấp 1 bữa ăn /ngày làm việc

·         Bảo hiểm công cộng miễn phí.

·         Có thể làm việc lâu dài tại châu âu: 26 nước thuộc khối Schengen

 

V. Kết luận

Trên đây là những thông tin về xuất khẩu lao động sang Hungary, các cơ hội và thách thức cũng như các giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ của Công ty XKLĐ tại đất nước này. Việc tìm hiểu kỹ về thị trường và đầu tư vào đào tạo và trau dồi năng lực chuyên môn của người lao động là điều rất cần thiết để đảm bảo đáp ứng được yêu cầu khắt khe của nhà tuyển dụng tại Hungary và tạo ra cơ hội kinh doanh lâu dài và bền vững cho Công ty XKLĐ.

 Mọi thông tin cần tư vấn cụ thể liên hệ Ms Lương, đt: 09189333630968547298

 

 

 

TRUNG TÂM TUYỂN DỤNG XUẤT LAO ĐỘNG VÀ DU HỌC

  • Mobile: 0918 933 363
  • E-Mail: hoangluong200984@gmail.com
  • Website: www.xuatkhaulaodongbinhminh.com
Thiết kế bởi xuatkhaulaodongbinhminh.com | Copyright © 2021 chuyên trang xkld, du học chuyên nghiệp
Chat Zalo