Tổng quan thị trường xuất khẩu lao động Ba Lan

Ba Lan nằm ở đâu?

Ba Lan là một quốc gia trung Âu tiếp giáp với 7 nước. Bao gồm Đức, Séc, Slovakia, Nga, Ukraina, Belarus, Litva và một phần của biển Ban Tích. Đây là quốc gia lớn thứ 9 tại châu Âu. Dù không thuộc top các quốc gia có kinh tế phát triển mạnh mẽ nhất ở khu vực châu Âu. Nhưng Ba Lan vẫn ghi điểm bởi chất lượng cuộc sống tốt và mức lương cao hơn hẳn so với số đông các quốc gia khác trên thế giới.

Hơn nữa, Ba Lan nổi tiếng với môi trường trong lành. Với những cư dân thân thiện và cuộc sống thanh bình. Do đó, quốc gia này được khá nhiều lao động đang muốn thoát nghèo lựa chọn. Trong số đó có những người lao động đến từ Việt Nam.


Thị trường xuất khẩu lao động Ba Lan

Đã từng có thời điểm người Việt Nam đổ xô đến các nước châu Âu làm việc. Hơn nữa, trong ấn tượng của phần đông người Việt, các quốc gia châu Âu là những nước có môi trường sống hoàn hảo và lương cao. Trong đó, dù Ba Lan không phải là nước có kinh tế nổi trội ở châu Âu. Nhưng rất nhiều người Việt vẫn đến muốn đi xuất khẩu lao động Ba Lan. Đồng thời, hiện Ba Lan là đất nước “KHÁT” lao động, các chủ doanh nghiệp bên Ba Lan thường nhắm tới những nước châu Á như: Phiplipines, Singapore, Việt Nam để tìm kiếm nhân lực cho mình.

Theo thống kê, số lượng lao động nước ngoài tại Ba Lan vượt qua cả Mỹ và Đức. Năm 2016, quốc gia này tiếp nhận 700.000 lao động thuê nhất thời.

Những con số nêu trên phần nào giúp ta thấy được sự tiềm năng của thị trường XKLĐ này. Tình trạng thiếu hụt lao động tại Ba Lan chính là cơ hội cho nhiều người lao động nước khác.

Tại Ba Lan luôn đảm bảo các điều kiện xã hội, các chủ sử dụng lao động bắt buộc tuân thủ nghiêm túc và đầy đủ các cam kết an sinh, quyền lao động. Và đương nhiên, người đi XKLĐ Ba Lan cũng cần cam kết thực hiện đúng luật pháp của đất nước, quy định của nơi làm việc.

Ba Lan nằm  trong khối Schengen, khi người lao động làm việc tại Ba Lan có cơ hội sở hữu thẻ xanh, cơ hội tự do đi lại 27 nước trong khối 

27 nước khối Schengen bao gồm: Áo, Bỉ, Croatia, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Iceland, Ý, Latvia, Liechtenstein, Lithuania, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Thụy Sĩ

Hiểu về xuất khẩu lao động Ba Lan hiện nay

Xuất khẩu lao động Ba Lan sở hữu ưu điểm gì nổi bật, muốn làm việc ở Ba Lan cần những điều kiện gì hay xuất khẩu lao động sang Ba Lan tốn chi phí bao nhiêu là câu hỏi chung của nhiều người khi tìm kiếm một thị trường lao động phù hợp với bản thân.

Từ trước đến nay, người lao động ở Việt Nam thường ưu tiên vào các thị trường truyền thống, ví dụ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Úc, các nước Trung Đông (Arabia Saudi, Qatar, Kuwait, UAE…), các nước châu Âu (Nauy, Đức, Đan Mạch, Italia, Hà Lan…). Bởi lẽ, các quốc gia này có số lượng công việc lớn đến từ nhiều ngành nghề khác nhau, mức lương cao ổn định, chế độ đãi ngộ tốt, quá trình di chuyển dễ dàng…

Trong thời gian gần đây, nhiều người ưu tiên và dành sự quan tâm cho thị trường lao động Ba Lan – một quốc gia đến từ Trung Âu. Vì đất nước này sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật trong thị trường lao động, luôn có nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực số lượng lớn, tạo điều kiện tốt nhất cho công nhân từ các quốc gia khác trên thế giới.

xklđ ba lan, xkld balan, xuất khẩu lao động ba lan, xuat khau lao dong ba lan, xuất khẩu ba lan, lao động ba lan, lao dong ba lan, đơn hàng xkld ba lan, chi phí đi xuất khẩu ba lan, xkld ba lan 2020, xklđ ba lan 2020, xuat khau lao dong balan, xuất khẩu lao động sang ba lan, đi xuất khẩu ba lan, làm việc tại ba lan, đi lao động ba lan, đi xkld ba lan, chi phí đi xkld ba lan, chi phí xklđ ba lan,

Ba Lan là một thị trường lao động nổi bật nằm ở khu vực Trung Âu, thu hút nguồn nhân lực đến từ các quốc gia trên thế giới

Hơn nữa, mặc dù nằm ở châu Âu nhưng khi đi xuất khẩu Ba Lan chúng ta hoàn toàn không phải trải qua những điều kiện hay tiêu chuẩn khắt khe như những đất nước khác trong khu vực. Bởi lẽ, thời điểm hiện tại Ba Lan là quốc gia có tỷ lệ dân số già ở mức cao, số người trong độ tuổi lao động thấp, nguồn nhân lực trẻ rơi vào tình trạng khan hiếm.

Mặt khác, người lao động tại đất nước này có xu hướng tìm kiếm cơ hội việc làm tại những thị trường khác ở châu Âu hoặc châu Mỹ. Đây là một lý do quan trọng khiến thị trường lao động Ba Lan cần nguồn nhân lực dồi dào đến từ nước ngoài và công nhân Việt Nam có nhiều cơ hội hơn để đến quốc gia thuộc châu Âu này làm việc.

Đặc biệt, nếu so sánh với các thị trường lao động truyền thống của Việt Nam tại khu vực châu Âu thì chi phí đi xuất khẩu Ba Lan dao động ở mức thấp, nhiều công việc để lựa chọn, thủ tục thực hiện đơn giản, thời gian xuất cảnh được sắp xếp nhanh gọn và luôn dành sự ưu tiên đặc biệt cho người lao động.

xklđ ba lan, xkld balan, xuất khẩu lao động ba lan, xuat khau lao dong ba lan, xuất khẩu ba lan, lao động ba lan, lao dong ba lan, đơn hàng xkld ba lan, chi phí đi xuất khẩu ba lan, xkld ba lan 2020, xklđ ba lan 2020, xuat khau lao dong balan, xuất khẩu lao động sang ba lan, đi xuất khẩu ba lan, làm việc tại ba lan, đi lao động ba lan, đi xkld ba lan, chi phí đi xkld ba lan, chi phí xklđ ba lan,

Ba Lan có nền kinh tế phát triển hàng đầu trong khu vực nhưng những điều kiện dành cho người lao động đến từ nước ngoại khá đơn giản và linh hoạt

Hiện nay, số lượng người lao động Việt Nam tại Ba Lan không nhiều nhưng đang có xu hướng tăng lên đáng kể để đáp ứng tình trạng thiếu hụt lao động ở quốc gia này.

 

Lợi ích khi làm việc tại Ba Lan

Tình trạng thiếu hụt lao động ở Ba Lan là rất phổ biến, chính vì vậy lao động nước ngoài làm việc tại Ba Lan được hưởng rất nhiều lợi ích khác nhau:

Đi XKLD Ba Lan có nhiều ngành nghề cho bạn lựa chọn

Các quốc gia châu Âu có nền kỹ thuật khoa học phát triển mạnh mẽ nên yêu cầu về trình độ, kinh nghiệm của họ đối với lao động đến từ nước ngoài vô cùng khắt khe. Lao động Việt Nam phần đông không được đào tạo chuyên nghiệp nên để tiếp cận được với môi trường làm việc tại các nước châu Âu là khá khó khăn.

Tuy nhiên, do tình trạng thiếu nhân lực hiện nay ở Ba Lan rất phổ biến nên quốc gia này cũng khá cởi mở trong các yêu cầu tuyển lao động, những yêu cầu về kỹ thuật, tay nghề và kinh nghiệm linh hoạt đơn giản hơn, tạo điều kiện nhất định cho nguồn nhân lực đến từ nước ngoài, trong đó có người lao động Việt Nam. Đặc biệt, ở Ba Lan có rất nhiều ngành nghề khác nhau chia thành các cấp độ dễ – khó, cho phép chúng ta lựa chọn thoải mái tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng của bản thân.

Mức lương xuất khẩu Ba Lan hấp dẫn người lao động

Mức lương dành cho người lao động phổ thông làm việc tại Ba Lan khoảng 1,000 EURO / 1 tháng (tương đương với hơn 28 triệu VNĐ), 5.5 EURO / 1 giờ, đây là một khoản tiền lớn so với công nhân làm việc tại Việt Nam. Ngoài ra, nếu làm thêm giờ vào ngày thường chúng ta sẽ nhận được 150% mức lương cơ bản theo giờ, nếu làm thêm vào cuối tuần hoặc dịp lễ con số này sẽ tăng lên 200% đến 300%.

xklđ ba lan, xkld balan, xuất khẩu lao động ba lan, xuat khau lao dong ba lan, xuất khẩu ba lan, lao động ba lan, lao dong ba lan, đơn hàng xkld ba lan, chi phí đi xuất khẩu ba lan, xkld ba lan 2020, xklđ ba lan 2020, xuat khau lao dong balan, xuất khẩu lao động sang ba lan, đi xuất khẩu ba lan, làm việc tại ba lan, đi lao động ba lan, đi xkld ba lan, chi phí đi xkld ba lan, chi phí xklđ ba lan,

Mức lương dành cho người lao động đến từ nước ngoài làm việc ở Ba Lan cao và ổn định

Ở Ba Lan, người lao động đến từ nước ngoài sẽ làm việc 8 giờ/ngày, nghỉ hai ngày thứ bảy và chủ nhật, được hưởng mọi chế độ đãi ngộ và quy định về ngày nghỉ theo luật Lao động như người có quốc tịch Ba Lan. Chúng ta sẽ tham gia lao động sản xuất tại quốc gia này trong thời gian 2 năm và được gia hạn nếu có nhu cầu mà không tốn bất kỳ chi phí nào. Đây là một ưu điểm lớn mà thị trường lao động Ba Lan sở hữu, tạo những điều kiện nhất định cho người lao động đến từ các quốc gia trên thế giới.

Đặc biệt, các công ty, xí nghiệp hay những đơn vị sử dụng lao động khác có nhiệm vụ cung cấp nơi ở và phương tiện đi lại khi các bạn làm việc tại Ba Lan. Đồng thời, sau khi kết thúc hợp đồng lao động đúng hạn, đơn vị này phải hỗ trợ vé máy bay cho chúng ta về nước.

 THU NHẬP CAO NHƯNG GIÁ ĐỒ ĂN LẠI RẺ

Chi phí cuộc sống ở Ba Lan khá rẻ so với các nước châu Âu khác hay Nhật, Hàn. Vì là nước xuất siêu nông nghiệp nên thực phẩm ở Ba Lan khá rẻ. Rất ngạc nhiên khi khá nhiều loại rau - củ - quả được trồng bằng công nghệ cao, thậm chí rau quả organic tại các chợ, siêu thị của đất nước Ba Lan chỉ có giá bằng phân nửa rau củ quả loại thường tại VN.

Khảo sát tại một số chợ và siêu thị ở thủ đô Warsaw (Ba Lan) cho thấy, nho xanh không hạt, quả lớn mọng nước giá 6 zloty (PLN)/kg (37.000 đồng/kg), dâu tươi loại quả to 12 PLN/kg (75.000 đồng/kg), táo tươi thơm ngon loại 1 giá từ 4,5 - 5 PLN/kg (28.000 - 32.000 đồng/kg), cà chua lớn từ 4 - 5,5 PLN/kg (25.000 - 34.000 đồng/kg), bắp cải tím/trắng chỉ 3,9 PLN/kg (24.000 đồng/kg). Đáng nói, tất cả các loại trái cây của Ba Lan bán trong siêu thị hay ngoài chợ đều có thể ăn ngay do đã được khử trùng trong nhà máy trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ. Những thực phẩm từ sữa ở Ba Lan cũng khá rẻ (khoảng 15.000 VNĐ/lít)


Các mặt hàng nông sản ở Ba Lan có giá thành khá rẻ 

Một số yêu cầu khác người lao động phải thực hiện khi muốn làm việc tại Ba Lan

Bên cạnh những tiêu chuẩn cơ bản về độ tuổi, trình độ, chứng chỉ ngoại ngữ và sức khỏe, người lao dong Ba Lan phải có lý lịch rõ ràng, trong sạch, không có tiền án tiền sự, ... Ngoài ra, một số đơn vị sử dụng lao động sẽ có thêm những yêu cầu khác tùy thuộc vào mỗi đơn hàng.

 

Quy trình đi xuất khẩu lao động Ba Lan


xklđ ba lan, xkld balan, xuất khẩu lao động ba lan, xuat khau lao dong ba lan, xuất khẩu ba lan, lao động ba lan, lao dong ba lan, đơn hàng xkld ba lan, chi phí đi xuất khẩu ba lan, xkld ba lan 2020, xklđ ba lan 2020, xuat khau lao dong balan, xuất khẩu lao động sang ba lan, đi xuất khẩu ba lan, làm việc tại ba lan, đi lao động ba lan, đi xkld ba lan, chi phí đi xkld ba lan, chi phí xklđ ba lan,

Trình độ ngoại ngữ tốt giúp người lao động hòa nhập nhanh chóng tại Ba Lan, nhờ đó quá trình làm việc và sinh sống ở quốc gia này diễn ra thuận lợi hơn

Nộp hồ sơ đăng ký đi xuất khẩu Ba Lan

Nhìn chung, hồ sơ xuat khau lao dong Ba Lan rất đơn giản, do đó, chúng ta có thể chủ động chuẩn bị theo yêu cầu. Cụ thể như sau:

– Sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương nơi người lao động cư trú

– Lý lịch tư pháp có xác nhận của cơ quan chức năng

– 8 ảnh 4×6 nền trắng chụp mới

– 1 ảnh 9×12 toàn thân

– Chứng minh nhân dân / căn cước công dân bản photo có công chứng

– Sổ hộ khẩu photo có công chứng

– Hộ chiếu bản gốc

– Bằng cấp và chứng chỉ ngoại ngữ cần thiết

– Giấy khám sức khỏe

Trên đây là những giấy tờ cần thiết người lao động cần chuẩn bị nếu muốn sang Ba Lan làm việc. Bên cạnh đó, một số đơn vị sử dụng lao động sẽ yêu cầu chúng ta cung cấp thêm những giấy tờ khác để phù hợp với nhu cầu tuyển dụng.

Chi phí xuất khẩu lao động Ba Lan

Chi phí đi xuất khẩu Ba Lan bao nhiêu, cao hay thấp hơn những thị trường lao động khác tại châu Âu? Đây là băn khoăn chung của nhiều người lao động Việt Nam. Những thông tin được tiết lộ ngay dưới đây sẽ giải đáp thỏa đáng thắc mắc trên từ phía các bạn.

 

xklđ ba lan, xkld balan, xuất khẩu lao động ba lan, xuat khau lao dong ba lan, xuất khẩu ba lan, lao động ba lan, lao dong ba lan, đơn hàng xkld ba lan, chi phí đi xuất khẩu ba lan, xkld ba lan 2020, xklđ ba lan 2020, xuat khau lao dong balan, xuất khẩu lao động sang ba lan, đi xuất khẩu ba lan, làm việc tại ba lan, đi lao động ba lan, đi xkld ba lan, chi phí đi xkld ba lan, chi phí xklđ ba lan,

Chi phí đi xuất khẩu Ba Lan khoảng bao nhiêu?

Như chúng ta đã biết, chi phí đi xuất khẩu lao động là khoản tiền bắt buộc người lao động phải chuẩn bị để quáXuất khẩu lao động Ba Lan trình làm việc tại nước ngoài diễn ra thuận lợi. Nhìn chung, không có một con số cố định thể hiện chi phí xuất khẩu lao động ở các nước trên thế giới mà thường sẽ dao động ở nhiều mức khác nhau và ở mỗi quốc gia sẽ có sự chênh lệch đáng kể.

Đi Ba Lan hết bao nhiêu tiền ? Thông thường, chi phí xklđ Ba Lan dao động trong khoảng từ 6,500 USD đến 8,000 USD (tương đương từ 160 triệu đến 200 triệu VNĐ). Số tiền này cao hơn chi phí chúng ta phải bỏ ra để đến với các thị trường truyền thống của Việt Nam nhưng thấp hơn nhiều so với chi phí đến một số quốc gia khác tại châu Âu.

Với chi phí trên, chúng ta sẽ sử dụng để chi trả nhiều khoản khác nhau như vé máy bay lượt đi, chi phí xin visa đi Ba Lan, chi phí chuẩn bị các loại giấy tờ và hồ sơ, khám sức khỏe trước khi xuất khẩu lao động.

Bên cạnh đó, còn các khoản mà bạn phải trả là chi phí làm thủ tục xuất cảnh và nhập cảnh, chi phí thi tuyển, phỏng vấn đơn hàng, tham gia học và thi ngoại ngữ cũng như các khóa học chuyên môn cần thiết. Ngoài ra, nếu sử dụng dịch vụ tư vấn xuất khẩu lao động thì chúng ta phải chi trả một khoản tiền cho công ty môi giới.

xklđ ba lan, xkld balan, xuất khẩu lao động ba lan, xuat khau lao dong ba lan, xuất khẩu ba lan, lao động ba lan, lao dong ba lan, đơn hàng xkld ba lan, chi phí đi xuất khẩu ba lan, xkld ba lan 2020, xklđ ba lan 2020, xuat khau lao dong balan, xuất khẩu lao động sang ba lan, đi xuất khẩu ba lan, làm việc tại ba lan, đi lao động ba lan, đi xkld ba lan, chi phí đi xkld ba lan, chi phí xklđ ba lan,

Để đến Ba Lan làm việc chúng ta phải tham gia thi tuyển và phỏng vấn vào các đơn hàng xuất khẩu lao động

Nhìn chung, chi phí đi xkld Ba Lan khá cao, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể cắt giảm tùy theo điều kiện của bản thân. Nếu các bạn đủ tiêu chuẩn về ngoại ngữ, chuyên môn, lúc này chỉ cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ hợp pháp để sang Ba Lan và chủ động tìm kiếm công việc.

Trong vòng hai năm làm việc tại thị trường lao động Ba Lan, chúng ta sẽ nhanh chóng hoàn được vốn bỏ ra ban đầu. Đồng thời, các bạn hoàn toàn đủ khả năng để sở hữu một khoản tiền không nhỏ trước khi về Việt Nam, nhờ đó, điều kiện kinh tế và chất lượng cuộc sống của bản thân, gia đình sẽ tăng lên đáng kể.

Trên đây là tất cả những thông tin về xuất khẩu lao động Ba Lan mà https://www.xuatkhaulaodongbinhminh.com/ muốn gửi đến quý khách hàng và bạn đọc. Bạn nên cân nhắc tìm hiểu kỹ những chương trình và chi phí khi đi xuất khẩu lao động trước khi quyết định ký kết hợp đồng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tìm những công ty uy tín và chất lượng để làm hồ sơ và sử dụng dịch vụ đi xuất khẩu lao động Ba Lan. Chúc các bạn thành công!


Mọi thông tin cần hỗ trợ tư vấn về vấn đề xklđ Ba Lan xin liên hệ sđt: 0918933363 (đt, zalo) / 0968547298 

TRUNG TÂM TUYỂN DỤNG XUẤT LAO ĐỘNG VÀ DU HỌC

  • Mobile: 0918 933 363
  • E-Mail: hoangluong200984@gmail.com
  • Website: www.xuatkhaulaodongbinhminh.com
Thiết kế bởi xuatkhaulaodongbinhminh.com | Copyright © 2021 chuyên trang xkld, du học chuyên nghiệp
Chat Zalo